ใส่ videos ให้จุมลา 1.5 กันเถอะ


เพื่อนที่ๆ กำลังมองหาโมดูลหรือปลั๊กอินต่างๆสำหรับนำมาแสดงวิดีโอคลิปหรือ เพลงประกอบเว๊บไซต์ วันนี้ผมมี Allvideos Reloaded มาแนะนำครับเราไปดูกันนะครับว่ารายละเอียดมีอะไรบ้าง

ขั้นตอนแรกเมื่อเราทำการติดตั้ง โปรแกรม นะครับให้เราไปสร้างไดเรกเธอรี่ ในไดเรกเธอรี่ /images/stories/ สองไดเรกเธอรี่ดังนี้ครับ

  • Videos
  • Audio
           ทีนี้เราจะมาลองเอาคลิปวิดีโอไปติดในบทความนะครับ ให้เราอัพ ไฟล์ที่เราต้องการไปใส่ในไดเรกเธอรี่ที่เราสร้างได้เลยครับ พวกคลิปใส่ใน videos พวกเพลงใส่ใน audio ครับเมื่ออัพเสร็จแล้วเราไปเขียนบทความสังเกตุด้านล่างจะมีปุ่มใส่วิดีโอคลิ ปเพิ่มมาครับดังรูป
  • เมื่อเรากดไอคอนดังกล่าวจะเจอหน้าต่างใหม่ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้หน้าแรกนี้เป็นการรีโมทวิดีโอคลิปจากที่อื่น
    ให้เราคลิกแท๊บด้านบนนะครับดังรูป    ให้เราเลือกคลิปวิดีโอที่เราอัพไว้นะครับแล้วลองกด previewดูเมื่อพอใจก็กด insetใส่ในบทความหรือวิธีที่ไวๆเราก็ดูเลยครับว่าเราอัพไฟล์ประเภทไหนไปดู ว่า tag ที่ใช้แสดงผลเขียนยังไงอย่างเช่นผมอัพไฟล์ Rainism.mp3 ซึ่งเป็นไฟล์เพลงผมก็พิมพ์ในบทความได้เลยดังนี้

    {*mp3}Rainism{/mp3}

    [ในการใช้จริงไม่ต้องใส่ * ข้างหน้านะครับ]

    ซึ่งเราจะได้ผลดังนี้

    {mp3}Rainism{/mp3}

    เรายังสามารถปรับการแสดงผลของคลิปได้ในปลั๊กอิน Allvideos จะใส่โลโก้หรือปรับแต่งอะไรก็ตามสบายเลยครับลองดูครับนี่เป็นตัวอย่างคร่าวๆ หวังว่างเป็นประโยชน์นะครับ

    ดาวน์โหลดไฟล์ปลั๊กอินและคอมโพเน้นท์ที่นี่
    Download plugin

    plugin 1

    File: com_avreloaded-1.2.4.zip

About kruseri

ครูประถมศึกษา สอนวิชาสังคมศึกษา วิทยากร ict ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

Posted on มิถุนายน 22, 2011, in ข่าวไอที, สาระเทคโนโลยี. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

